Sunday, May 17, 2020

Thư Phản Đối của các Hội Đoàn và Cá Nhân V/v NXN Vỗ Lễ với VânThế Sư Chu Văn An

Thư Phản Đối của các Hội Đoàn và Cá Nhân V/v NXN Vỗ Lễ với Vạn Thế Sư Chu Văn An
Kính thưa quý Giáo Sư, quý Niên Trưởng, quý Đồng Môn, quý Hội Đoàn bạn và quý Thân Hữu,
 
A.- Trong một chương trình you tube “Giải Ảo”, KTG Nguyễn Xuân Nghĩa (NXN) đã giả say để vô cớ buông những lời bất kính, thất học và vô lễ đến một bậc tiền nhân đáng tôn kính là Danh Sư Chu Văn An. Thầy đã được công nhận là Vị Thầy Muôn Đời, được vinh danh như một vĩ nhân tại UNESCO, LHQ, và cũng được để hình thờ trong Quốc Tử Giám, Hà Nội.
Các Hội Bưởi-CVA Miền Đông và Nam Bắc California, và hội đoàn bạn cùng nhiều cá nhân đã lên tiếng phản đối hành động thiếu giáo dục này của NXN, bởi lẽ nếu không ngăn chặn, không phản đối, nhân đà này có thể NXN sẽ nhục mạ đến những vị anh hùng, những bậc tiền bối, những danh nhân khác của giòng giống Lạc Việt như Hai Bà Trưng, Bà Triệu, danh tướng Trần Hưng Đạo, Lê Văn Duyệt, Phan Thanh Giản, Nguyễn Đình Chiểu, v.v… mà các trường Trung Học VNCH tại miền Nam trước năm 1975 đã lấy làm tên trường của mình.
Danh tướng Lý Thường Kiệt đã từng đem quân qua chinh phạt triều đình nhả Tống vì tại sao vô cớ quân Tầu kéo qua xâm lược nước Việt, thì chúng bây sẽ bị đánh cho tơi bời.
 
NXN hãy trả lời hai câu hỏi và yêu cầu sau đây:
1) Nguyên nhân gì mà vô cớ NXN buông lời nhục mạ Danh Sư Chu Văn An? NXN tự nhận có nhiều bạn CVA, duyên cớ gì mà nhục mạ thầy của bạn mình?
2) Yêu cầu NXN chính thức lên tiếng nhận lỗi và xin lỗi trên “Giải Ảo” và trên các phương tiện truyền thông tại Nam Cali.
Nếu NXN không trả lời hai câu hỏi và yêu cầu trên, NXN đã tự chọn chỗ đứng của NXN trong hàng ngũ kẻ thù của các cựu hs Bưởi-CVA.
 
B.- Sau đây là đính kèm các Thông Báo Phản Đối và các bài viết, ý kiến của các cựu hs Bưởi-CVA và cá nhân thân hữu xa gần:
 
-Thông Báo Phản Đối của Hội CVA Miền Đông
-Thông Báo Phản Đối của Hội Bưởi-CVA Nam Cali và Hội Bắc California
-Thông Báo Phản Đốicủa Hội Liên Trường Tây Ninh
-Thư của CVA Trần Anh Tuấn
-Thư của CVA Nghiêm Hữu Hùng
-Thư của Dương Chí Thành (lồng trong nội dung của thông Báo Phản Đối của Hội Bưởi-CVA Nam Cali)
-Thư của anh Trần Việt Hải (Petrus Ký)
-Biên khảo của GS Trần Huy Bích về Vạn Thế Sư Chu Văn An (đã được đăng trên báo Viễn Đông và các báo chí)
website Viễn Đông:
website của Người Việt Boston: https://nguoivietboston.com/?p=8357
website thực hiện bên Pháp, lấy tên là Báo Động:
-Thông Báo Phản Đối của Hội Bưởi-CVA Nam Cali đăng trên báo giấy và online Người Việt (Thứ Bẩy May 16th, 2020).
-Ý kiến của 20 cựu học sinh Bưởi-CVA
-Ý kiến của GS Dương Ngọc Sum (Petrus Ký): Dear quý Bạn, Sau khi đọc Bài viết của GS TRẦN HUY BÍCH, Tôi có ghi ý kiến của tôi như sau: "Thầy Cô và Cựu Học sinh Trường PETRUS TRƯƠNG VĨNH KÝ xin được chia xẻ với Thầy Cô và Cựu Học sinh CHU VĂN AN về sự tổn thương danh dự do lời phát biểu bất kính và thiếu cẩn trọng của một trí thức đối với " VỊ THẦY CỦA CÁC THẦY CHU VĂN AN" DƯƠNG NGỌC SUM
Trân Trọng,
Phạm Gia Đại CVA’65

No comments:

Post a Comment