Tuesday, July 7, 2015

Tâm tình Tạ Trung HN 2015

Kính thưa anh Ấn, quý Thầy Cô & ACE,
Trước hết Trung xin cám ơn anh Nguyễn Ấn & quý ACE đã ủng hộ ACE Nam Cali trong việc tổ chức HNPBC 2015. Nhân đây, Trung có một vài tâm tình xin được gởi đến anh Ấn, quý Thầy Cô & ACE để chúng ta hiểu nhau hơn.
Trung nghĩ rằng khi nhận được tin HNPBC 2014 đã bị hủy bỏ, chắc mọi người chúng ta ai cũng cảm thấy đau lòng và có một sự mất mát nào đó. Là một cựu HS PBC đã từng đứng ra vận động và tổ chức HNPBC cùng với các ACE tại Nam Cali, Trung lại càng đau lòng hơn nữa và mong muốn làm sống lại truyền thống tốt đẹp này. Trung có chia xẽ tâm sự này với một số ACE tại Nam Cali và mọi người đều có cùng tâm nguyện là phải tổ chức lại HNPBC để Thầy Cô & ACE chúng ta có cơ hội gặp gỡ, tâm sự trong tình đồng môn thân thương.
Chắc anh Ấn và quý ACE đã từng tổ chức các kỳ HNPBC cũng cảm nhận được những sự khó khăn, trở ngại cũng như thời gian và công sức của quý ACE trong các Ban Tổ Chức HNPBC. Tuy nhiên, nhận thấy Nam Cali có nhiều điểm thuận lợi trong việc tái tổ chức HNPBC cho nên ACE mới quyết tâm dấn thân để tổ chức HNPBC 2015 tại đây. Tại sao 2015 mà không phải là 2016 như theo chu kỳ? Ðây cũng là điều mà chúng tôi đã thảo luận và Trung cũng đã trình bày cùng quý Thầy Cô & ACE trong thư trước: 2015 là một dấu mốc quan trọng đánh dấu 40 năm ngày những người dân Bình Thuận nói chung và đại gia đình Phan Bội Châu chúng ta nói riêng đã phải từ bỏ quê hương để tìm tự do nơi xứ người. Hơn nữa, nếu để đến 2016 mới tổ chức lại thì đây là một khoảng thời gian khá lâu (4 năm từ 2012 - 2016) và chúng tôi lo rằng những tình thân của chúng ta sẽ không còn nồng ấm như xưa.
Riêng về sự quan tâm của anh Ấn là nếu Nam Cali tổ chức thì những nơi khác sẽ ngần ngại nhận lãnh việc tổ chức HN trong tương lai. Ðiều này Trung nghĩ anh không cần phải lo lắng vì chúng tôi chỉ mong muốn xây dựng lại HNPBC, một truyền thống tốt đẹp của gia đình Phan Bội Châu chúng ta. Khi mọi việc đã được hoàn chỉnh và vận hành, chúng tôi sẽ rút lui và nhường lại cho ACE khác hoặc điạ phương khác tiếp nối công việc. Quan điểm này Trung đã trình bày rất rõ ràng khi đảm nhận chức vụ Trưởng Ban Tổ Chức HNPBC Kỳ 1 vào năm 2000 và điều này đã được minh chứng trong các kỳ HNPBC sau đó. Còn nói về các nơi khác sẽ ngần ngại nhận lãnh trách nhiệm tổ chức, Trung không tin điều này vì bằng chứng là các ACE tại Houston, Florida, Washington DC và Bắc Cali đã tổ chức những cuộc HN rất thành công. Chúng ta không nên underestimate khã năng ACE các vùng khác.
Ðây chỉ là tâm tình riêng của Trung chứ không phải của tất cả ACE trong BTC HNPBC 2015 tại Nam Cali. Nếu có gì sơ xuất, kính mong quý Thầy Cô & ACE niệm tình tha thứ cho.
Thân mến,
Tạ Trung PBC73

===============================
On Wednesday, July 16, 2014 8:01 AM, "Nguyen An alaljnguyen@yahoo.com [pbc69]" <pbc69@yahoogroups.com> wrote:

Kinh Thua Thay Co va ACE,

Truoc tien toi xin rut lui viec du dinh to chuc HNPBC2015 tai Washington DC vao thoi gian tu ngay thu sau (Friday) 10 thang 4 den ngay thu ba (Tuesday)14 thang 4 nam 2015.
Cam on mot so ban be va ACE da ung ho toi cho viec du dinh to chuc HNPBC2015 tai Washington DC.
Qua khu da mot lan xay ra nhu nam 2006 to chuc HNPBC2006 tai Orlando cho du truong hop khong giong nhau, nhung de tranh truong hop chia re va se khong mang den ket qua my man nhu long mong uoc cua thay co va ACE. Mot lan nua toi xin rut y dinh to chuc HNPBC2015 tai Washington DC.
Doc email cua Ta Trung duoi day co doan :"Thành phần nhân sự Ban Tổ Chức HNPBC 2015 sẽ bao gồm những anh chị đã từng tổ chức HNPBC Kỳ 1(2000) & 2 (2002) tại Nam Cali, cùng với một số ACE có năng lực và tấm lòng cũng như có nhiều kinh nghiệm trong các sinh hoạt cộng đồng tại Nam Cali. Trong các phiên họp vài tháng qua, chúng tôi dự trù sẽ tổ chức một Hội Ngộ thật chu đáo, đầy tình thân, có những điều mới lạ trong chương trình".
Toi tin chac rang nhung nam sap toi day o nhung lan to chuc HNPBC se khong co mot thanh pho nao khac ngoai California dam dung ra to chuc vi ho thieu kinh nghiem, roi thi California la cho qui tu cac ACE co nhieu kinh nghiem se dam trach, toi se tham du va se co mot buoi enjoy pho o Phuoc Loc Tho.


Toi da tham du HNPBC:

2002: (Nam Cali): Toi con nho an banh can o nha anh Nguyen Viet Manh, chup hinh ky niem lien lop, thi ao dai va an pho o khu Phuoc Loc Tho.
2004: (Houston, TX): Toi con nho tien hoi ngo o nha Truong Dinh Thuy, thi ao dai, picnic, va bua dai an cua chi...nam sau thi chi mat (qua doi).
2008: (Washington DC): Toi nho nhung dem sinh hoat o Khach San, phan van nghe cua Pham Si Tuan, thi ao dai, di New York.
2010 (Bac Cali): (Dac biet la Thay Co va ACE tap trung vao khu to chuc Hoi Ngo) Toi con nho an banh can o nha Le Ngoc Thach, buoi chao co, dem an banh canh, va lua trai.
2012 (Nam Cali): Toi con nho buoi picnic, dem da vu co nhieu phan Van Nghe, va enjoy mot to pho voi ban Le Van Choc va NguyenTao PBC69 gan khu Phuoc Loc Tho, trong thoi gian luu lai Cali.
2015 (Nam Cali): Disney, Holywood, China Town, Phuoc Loc Tho, va co the man Van Nghe trinh dien dac biet ????
Toi lam viec o washington DC nhieu nam, moi lan co dip di tham danh lam thang canh o day, toi thay rat la thich thu.
Washington DC: la cho ma binh thuong du khach thich dat chan den nhat va nhat la mua hoa AnhDao (Mar-Apr) co parade va Independent Day July 4th co parade and fireworks ben canh co nhung danh lam thang canh, di tich lich su..etc. . Su loi cuon cua Washington DC khong nhung o muc National level ma la International Level.
New York City cung hap dan lam, o muc National level and International Level..
Neu duoc to chuc o Washington DC va huong dan tham danh lam thang canh o day cung New York la tuyet

An Nguyen PBC69
===============================
Kính thưa Quý Thầy Cô & Anh Chị Em Cựu HS PBC,

Sau khi được tin HNPBC 2014 đã bị hủy bỏ, trong vòng mấy tháng qua một số anh chị em (ACE) cựu HS PBC tại Nam Cali đã có những phiên họp để thảo luận việc tái tổ chức HNPBC vào năm tới (2015). Trong phiên họp vào ngày Chủ Nhật 13 tháng 7 vừa qua, ACE đã chính thức quyết định việc tổ chức HNPBC vào dịp Lễ Ðộc Lập Hoa Kỳ 2015 (July 4th, 2015) và đã tiến hành việc thành lập Ban Tổ Chức. Thành phần nhân sự Ban Tổ Chức HNPBC 2015 sẽ bao gồm những anh chị đã từng tổ chức HNPBC Kỳ 1(2000) & 2 (2002) tại Nam Cali, cùng với một số ACE có năng lực và tấm lòng cũng như có nhiều kinh nghiệm trong các sinh hoạt cộng đồng tại Nam Cali. Trong các phiên họp vài tháng qua, chúng tôi dự trù sẽ tổ chức một Hội Ngộ thật chu đáo, đầy tình thân, có những điều mới lạ
trong chương trình.

Tiền Hội Ngộ & Hội Ngộ 2015 phải thật đặc sắc để đánh dấu 40 năm ngày những người Bình Thuận ly hương nói chung và đại gia đình Phan Bội Châu chúng ta nói riêng. Chủ đề đã được ACE lựa chọn cho ngày HNPBC 2015 tại Nam Cali là "Bình Thuận 40 Năm Viễn Xứ - Phan Bội Châu 40 Năm Hội Ngộ". Dĩ nhiên, chi phí tham dự vừa phải cũng là đều quan tâm của ACE trong BTC chúng tôi, nhằm tạo sự thuận lợi cho quý Thầy cô & ACE ở xa có thể đến tham dự cùng gia đình. Sau phiên họp ngày Chủ Nhật 13 tháng 7, ACE trong BTC đã ủy quyền cho Trung gởi thư thông báo đến quý Thầy Cô & ACE .
Mới đây chúng tôi được biết có một số cựu HSPBC vùng Washington DC, mà đại diện là anh Nguyễn Ấn PBC69 cũng có thiện chí muốn đứng ra tổ chức một kỳ HNPBC 2015 vào tháng 4/2015 tại Washington D.C. Đây là điều rất đáng hoan nghênh.
Tuy nhiên, để tạo sự đồng thuận trong tập thể Phan bội Châu, chúng tôi xin dành quyền quyết định cho quý Thầy cô và ACE cựu học sinh .
Xin quý Thầy cô và ACE cho biết ý kiến là nên tổ chức HNPBC2015 tại:
1. Nam California vào dịp July 4/2015
hay
2. Washington D.C vào tháng 4/2015
Vì thời gian cấp bách, xin quý Thầy cô & ACE cho biết ý kiến sớm, chậm nhất là vào ngày 08/15/2014. Danh tánh của quý Thầy cô & ACE (niên khóa) sẽ được công bố công khai trên các diễn đàn PBC (và được cập nhật cho đến 08/15/2014)
Sau ngày 15 tháng 8 năm 2014, chúng tôi , nhóm cựu học sinh tại Nam California và Washington D.C sẽ tiến hành tổ chức HNPBC 2015, theo thời gian và địa điểm, dựa trên ý kiến đa số của quý Thầy cô và ACE PBC.
Trân trọng kính chào,
Tạ Trung
Thay Mặt BTC HNPBC2015 tại Nam California


===============================


Nguyen An alaljnguyen@yahoo.com [pbc69] <pbc69@yahoogroups.com>

Jul 14 (2 days ago)
to PBCPhanthiet
Kinh thua Thay Co va Anh Chi Em,
Chung toi mot so ACE cuu hoc sinh PBC vung Washington DC, du tinh se dung ra to chuc HNPBC2015 tai Washington DC vao thoi gian tu ngay thu sau (Friday) 10 thang 4 den ngay thu ba (Tuesday)14 thang 4 nam 2015.
Tien Hoi Ngo: Karaokee, 6:00PM-12:00PM, Chung toi se tim dia diem, tien vao cua la tien ma thay co va ace phai tra cho restaurant (cang re cang tot nhung khong qua $25.00/person), khong can phai mua giay tu BTC.
Tours:
Chuong trinh se co huong dan tham quang vung DC (White House, The Capitol (Caplitol Hill), Arlington Cemetery, Lincoln Memorial, Korean War Veterans Memorial, Vietnam Veterans Memorial, Union Station, and more( du tru phuong tien di chuyen bang Metrorail in Washington DC chung $15.00/ngay).
Tour di New York City tham quang Empire State Building, Statue Of Liberty, Time Square, China Town, United Nations (gia ve round trip tu Washington DC to New York vao khoang $50.00/person, ticket den tham Statue Of Liberty khong qua $20.00/nguoi, an tieu chi phi di chuyen by Subway vao khoang $30.00/nguoi, di va ve lai Wahington DC trong ngay)
Picnics:
Da Vu:
Dac San: Khi nhan du bai vo va can thoi gian de hoan tat, gom co nhung bai viet ve nhung ky niem trong nhung nam di hoc tai truong PBC, va cong them nhung bai viet ve cam tuong trong thoi gian tham du HNPBC2015, chung toi se bo tuc them hinh anh vao dac san de them phan ky niem cua ngay HNPBC2015.
Ve tham du HNPBC2015 du tinh $65.00/person (Gom Da Vu, Picnic, Dac San va chi phi khac khi can thiet cua BTC). Ban To Chuc se pho bien chinh thuc chuong trinh va gia ve vao cuoi thang 10 (October) nhung
khong tre hon ngay 15 thang 11, 2014.

An Nguyen PBC69

No comments:

Post a Comment