Sunday, May 17, 2020

Nguyễn Xuân Nghĩa, anh là ai ? - LS Lê Duy San


Tôi tính không viết về anh chàng say rượu này vì tôi đã mắng anh ta mấy câu khá nặng nề, nên nghĩ như vậy cũng đã quá đủ nhất là anh ta đã bị nhiều người không những là dân Chu Văn An mà cả người không phải là dân Chu Văn An cũng đã viết bài dậy bảo cho anh ta. Nhưng nhiều anh em Chu Văn An đã gọi điện thoại hỏi tôi:
- Nguyễn Xuân Nghĩa đã nói hỗn hào thế nào tới cụ Chu Văn An mà anh em phản đối và chửi bới anh ta dữ thế.
Tôi trả lời rằng :
- Anh cứ mở You Tube ra mà coi.
Anh ta lại nói:
- Nếu tôi mở được thì tôi đâu cần gọi điện thoại hỏi anh.
Thông cảm các bạn già, nhiều bạn, Email cũng chẳng biết xài chứ đừng nói là You Tube. Vì thế tôi đành phải viết bài này: Nguyên Xuân Nghĩa, Anh là ai? Anh đã nói hỗn thế nào tới Cụ Chu Văn An, một người đã được cả dân tộc coi là Vạn Thế Sư Biểu (Người thày của muôn đời) ? để các bạn Chu Văn An nào còn thắc mắc được rõ.

1/ Nguyên Xuân Nghĩa, anh là ai ?
Nguyễn Xuân Nghĩa sinh ngày 11 tháng 11 năm 1946 tại Hà Nội. Năm 1954, theo gia đình di cư vào Nam. Sau khi tốt nghiệp Tú Tài II , anh ta được đi du học tại Pháp. Anh ta học trường Hautes Etudes Commerciales (Cao Đẳng Thương Mại) tại Paris. Sau khi tốt nghiệp (1974) anh ta về nước phục vụ tại Ngân Hàng Phát Triển dưới quyền Tiến Sĩ Nguyễn Văn Hảo. Sau 30/4/1975, vì là cháu của Mười Cúc Nguyễn Văn Linh, Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Việt Nam, anh ta ở lại cùng với Nguyễn Văn Hảo và phục vụ cho Việt Cộng với chức vụ phụ tá Thứ Trưởng kinh tế đặc trách ngân hàng; vì thế anh ta thường tự xưng là kinh tế gia. Cuối cùng anh ta lại được Việt Cộng cho đi Pháp vào năm 1980 (?), không biết vì lý do gì. Đúng lúc Mặt Trận Hoàng Cơ Minh được thành lập, anh ta nhờ Đại Tá Phạm Văn Liễu tiến cử với ông Hoàng Cơ Minh. Anh ta được ông Hoàng Cơ Minh chấp nhận cho gia nhập và cho làm Vụ Trưởng Tuyên Vận và trông nom tờ báo Kháng Chiến của Mặt Trận vào năm 1984 (?) với bí danh Nguyễn Đồng Sơn tới năm 1992 thì ra khỏi Mặt Trận..

2/ Nguyễn Xuân Nghĩa đã nói hỗn thế nào tới Cụ Chu Văn An.
Trong You Tube giải ảo thời sự số 200506 phần 1 nói về “Sau vụ Đại Dịch, trận chiến Mỹ-Hoa”. Sau khi anh ta lèm bèm, đầu thì lắc la, lắc lư, hai tay múa may như thằng say rượu, anh ta nói mấy câu mở đề về trận đại dịch Vũ Hán tại Trung Cộng, rồi bắt ngay qua chuyện anh ta nói trước đó trên Face Bơok của mình về hai nhân vật đều là vĩ nhân của Việt Nam là ông Chu Văn An và Trần Thủ Độ. Anh ta nói : Bản thân anh ta, anh ta coi Chu Văn An cũng thường thôi và rất tệ, trong khi đó các bạn bè anh ta học trường Chu Văn An từ Bắc vào Nam coi Chu Văn An là nhân vật lỗi lạc kinh khủng, nhưng anh ta coi thằng cha đó (ý nói cụ Chu Văn An) là đồ cà chớn . Anh ta nói Chu Văn An làm quan rất cao mà tại sao có bẩy thằng tham nhũng mà ông ấy nêu ra trong cái gọi là Thất Trảm Thư (Sớ) đề nghị giết bẩy tên tham nhũng này, nhưng anh ta vẫn nói là anh ta không biết trong Thất Trảm Thư này nói gì (?) …
Nghe đoạn video clip trên, chúng ta thấy rằng anh ta không những là một thằng đại mất dậy mà còn là một tên rất ngu dốt. Nhiều người cứ tưởng rằng anh ta rất uyên bác, nhưng thực ra anh ta rất dốt, không phân biệt nổi hai chữ THƯ và SỚ.
Anh ta cũng rất dốt về sử, anh ta nói: Chu Văn An làm quan rất cao. Cụ Chu Văn An làm quan chức gì mà nói rất cao? Mặc dầu cụ Chu Văn An đậu Thái Học Sinh, một học vị ngang với Tiến Sĩ, nhưng cụ không ra làm quan mà chỉ mở trường dậy học, mãi sau này, đời vua Trần Minh Tông cụ mới ra kinh đô để giữ chức quan Tư Nghiệp một chức vụ dậy học để dậy riêng cho Thái Tử ở Quốc Tử Giám. Chức vụ này chẳng có gì là to lớn, không khác gì chức vụ Hiệu Trưởng hay Viện Trưởng bây giờ.
Với một chức quan văn nhỏ bé như vậy mà cụ Chu Văn An dám dâng Sớ xin vua chém bẩy tên tham quan thử hỏi thời nay có ai dám ? Vậy mà anh ta dám mở miệng hỗn hào che bai cụ Chu Văn An là cũng thường thôi và rất tệ và hết sức mất dậy, khi gọi cụ Chu Văn An là thằng cha đó, là đồ cà chớn.
Thử hỏi, sau 30/4/1975, anh ta cũng nắm một chức vụ khá cao dưới chế độ Cộng Sản, chức phụ tá Thứ Trưởng Kinh Tế đặc trách ngân hàng, anh ta đã làm được gì ? Anh ta có dám viết thư hay dâng kiến nghị gì để cải tổ cho đất nước đang nghèo đói và dân chúng đang đói khổ, cho Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Lê Duẩn hay Chủ Tịch nước Tôn Đức Thắng ? Hay anh ta miệng câm như hến vì qúa hèn nhát ?

Để kết thúc bài này tôi xin mượn bài thơ dưới đây của thi sĩ Tha Nhân:

NHẮN NHỦ…!
Này này lão Nghĩa kia ơi,
Phải chăng lão đã già rồi hóa ngu.
Mang danh tiến sĩ mà hư,
Giống phường thất học chẳng như người thường.
Những người cắp sách đền trường,
Đều học lễ nghĩa luân thường kỷ cương.
Kính trên nhường dưới noi gương,
Lão là tiến Sĩ, khinh thường tiền nhân?
Chu Văn An là Học quan,
Giúp Vua xử thế trảm quân gian thần.
Chu Văn An bậc chính nhân,
Danh Sư Dân Tộc, không hèn như mi.
Đã từng cắp sách đi thi,
Có bằng này nọ, suy vi tâm hồn.
Học cao mà chẳng hề khôn,
Tỏ ra “mất dạy” muốn hơn cả Thày.
Uổng công cha mẹ bấy nay,
Cho mi ăn học sánh tày ngườì ta.
Ôi thôi ‘’mất dạy’’ mi là,
Một thằng vô học xấu cha hổ dòng.
Từ nay mi chớ đừng hòng,
Nếu không hối lỗi cộng đồng Việt Nam.
Ta là một kẻ vô danh,
Chướng tai gai mắt không đành bỏ qua.
Nhắc mi một chút gọi là,
Nhủ mi hối cải thật thà ăn năn.
Từ nay cắn cỏ ngậm vành,
Một lòng xin lỗi tâm thành xin tha.
Họa chăng như thế mới là…

Tha Nhân
Cam thành
May 14, 2020

Lê Duy San
15 May 2020

No comments:

Post a Comment