Sunday, August 2, 2015

BAN TỔ CHỨC HNPBC2010 SAN JOSE


THƯ NGỎ

  
Kính thưa Thầy Cô,
Cùng các ACE cựu học sinh Phan Bội Châu, Phan Thiết.

            Thành Phố San Jose với các mỹ danh: Thung Lũng Hoa Vàng, Thung Lũng Silicon, Thủ Phủ của Thung Lũng Silicon ( The Capital of Silicon Valley ) được Thầy Cô và các Anh Chị Em ưu ái ủy nhiệm làm nơi tổ chức hội ngộ của Trường ta lần thứ 6 vào năm 2010. Thật ra, San Jose cũng đã nhận lời tổ chức hội ngộ lần thứ 2 vào năm 2002, nhưng vì nhiều khó khăn khác nhau và vì tính cách trang trọng đánh dấu 50 năm thành lập Trường nên các Anh Chị Em ở Nam California đã nhận lãnh trách nhiệm này. Như vậy, lần tổ chức này tại San Jose cũng chỉ là trang trải “ Nợ nần dan díu bấy lâu nay ”.

            Hai sự thay đổi trong lần Hội Ngộ này, mà chúng tôi xem như bước đột phá lãng mạn đầy tính phiêu lưu là: thời gian và hình thức tổ chức.

            Thời gian tổ chức: Thông lệ của 5 lần trước đều là ngày Lễ Độc Lập của Hoa Kỳ (Independence Day), nhưng lần hội ngộ này chúng tôi chọn là Ngày Chiến Sĩ Trận Vong (Memorial Day), từ 10 giờ sáng ngày 29 tháng 5 đến 10 giờ sáng ngày 31 tháng 5 năm 2010,  vì những lý do sau đây:

            Thuận lợi về thời tiết: Ngày Lễ Chiến Sĩ Trận Vong vào cuối tháng 5, thời tiết vẫn còn mùa Xuân nên mát mẻ và dễ chịu hơn so với ngày Lễ Độc Lập, thời tiết nóng bức vì đã vào Hè.

            Thuận tiện cho người tham dự: Sau khi rời Trường, nhiều Anh Chị Em lại tham gia vào các Hội Đoàn hoặc Đoàn Thể khác nhau. Đa số các Tổ Chức này thường t chức họp mặt vào dịp Lễ Độc Lập. Do vậy, tổ chức vào ngày Lễ Chiến Sĩ Trận   Vong sẽ giúp cho Anh Chị Em tránh được “nỗi khổ tâm” khi đứng trước quyết định nên đi tham dự nơi này hay nơi khác.

            Ngày tưởng nhớ: Ngày Lễ Độc Lập Hoa Kỳ không gây ấn tượng nhiều nơi chúng ta, nhưng ngày Lễ Chiến Sĩ Trận Vong lại đánh thức tâm tưởng của chúng ta về các anh hùng, liệt nữ - hữu danh hoặc vô danh – đã dũng cảm đấu tranh và âm thầm nằm xuống cho lý tưởng Tự Do.

            “Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên” . Ban Tổ Chức đã xem xét tất cả 3 địa điểm    khác nhau, có nơi sức chứa giới hạn (hơn 100 người), nơi khác đang xây dựng lại,điu  kiện vệ sinh không đạt yêu cầu, nơi chúng tôi dự định tổ chức, Ban Quản Lý nơi này cho biết đã có một tổ chức khác đặt chỗ vào ngày Lễ Độc Lập.

            Hình thức tổ chức: khác với 5 lần tổ chức trước, chỉ là một buổi tiệc trong nhà hàng rồi chia tay, đôi khi cũng có Tiền Hội Ngộ tự phát do các liên lớp khởi xướng, nhưng thời gian gặp gỡ kể ra quá ít ỏi. Chính vậy, lần Hội Ngộ thứ 6 này sẽ là 2 ngày “sống lại tuổi học trò” với nhiều hình thức sinh hoạt khác nhau như thể thao, văn nghệ, diễn thuyết, hội luận… Dĩ nhiên là sẽ có lửa trại với chương trình văn nghệ ngoài  trời. Ngày Hội Ngộ chính thức vẫn là một bữa tiệc thịnh soạn và trang trọng vi nhng tiết mục khác nhau trong bui văn ngh chia tay.

            Đặc biệt, Phan Thiết Food Court” với các món ăn đặc biệt và tiêu biểu của đất Phan sẽ hiện diện : bánh canh chả cá, bánh căng, mì quảng, nem bì cuốn Phan Thiết, bánh mì ăn chung với bánh quai vạc, chè chuối. chè khoai mì, chè đậu xanh hột phổ tai…

            Sau cùng, nhưng cũng chưa phải là kết thúc, chúng ta có một e-mail độc lập với tên gọi: btc2010sj@yahoo.commột web-site http://www.hnpbc2010.net để phổ biến thông tin đến tất cả mọi người.

            Thư tận nhưng tình bất cùng tận. Kính chúc sức khỏe Thầy Cô cũng như Anh Chị Em để còn được gặp lại nhau vào năm 2010 với khẩu hiệu “ San Jose 2010: Thầy cũ, bạn xưa”.

Trân trọng kính chào.
Ban Tổ Chức Hội Ngộ 2010.  
updated Sunday, Oct 2, 2009 8:41 PM

No comments:

Post a Comment