Friday, August 21, 2015

THƯƠNG NHỚ NGƯỜI XƯA


Quay quắc nhớ hồn chìm vào dĩ vãng
Đường lá me ngày ấy vẫn chung đôi (1)
Tay trong tay mình đếm bước bồi hồi
Giờ đã hết cho mình tôi độc thọai
Thuở anh đi hàng cây cao nổi đợi
Hay lang thang trông ngóng nẻo anh về
Và nhủ thầm cho dạ đến tái tê
Anh có biết là em chờ không hở?
Tháng ngày buồn vẫn trôi trong lặng lẽ
Tôi cứ chờ mà mãi vẫn cô đơn
Đếm bước thầm cho chợt thấy tủi hờn
Người từng cặp- chỉ mình ta cô độc
Sông Mường đó nước vẫn còn trôi mãi
Cầu Cô đơn đang soi bóng một mình
Đào viên kia vẫn đứng lặng làm thinh
Cho mệt mỏi trong ngút ngàn chờ đợi
Công viên buồn-châteauđ’-eau sừng sửng
Xương rồng cằn khô- cát biển ngậm ngùi
Đồi Quan Âm- hồ Trúc Lệ tàn vui (2)
Hết tất cả từ khi biền biệt bóng.

(1) đường HTLO từ bưu điện dọc theo toà tỉnh
(2) Lầu Ông Hoàng có tượng Quan Âm, Hồ Vĩnh Thuỷ

 
HC Phạm

No comments:

Post a Comment