Thursday, August 20, 2015

BÀ BA CHIẾC ÁO MẸ XUÔI NGƯỢC VỀ !

Sáng nay dọn dẹp lại nhà
Mở hòm rương cũ mẹ già…bật đau !
Bà ba chiếc áo năm nào
Vẫn hương nếp cũ vẹn màu xanh lơ
Đưa tay vuốt nhẹ thẫn thờ
Ngón run run rẫy lệ mờ hoen mi
Nhớ xưa đại học tuyển thi
Mẹ bên cạnh sáng dẫn đi…áo này !
Cầm tay, mẹ nói rằng đây :
Màu xanh hy vọng sẽ lây đến trường
Vuốt đầu trút hết tình thương
Lên trên mái tóc chửa sương gió nhiều
Hồn tôi nghe tiếng sáo diều
Từ trong lòng mẹ thả đều bước chân

Năm ấy tôi đổ toàn phần
Bước vào đại học…mẹ mừng khóc vui
Chẳng ngồi….đi tới…đi lui
Vào ra tủm tỉm mắt tươi xinh cười
Cha tôi đã mất từ thời
Khói nhang bay tỏa gởi lời hương thơm
Quang chè mẹ gánh kiếm cơm
Nhắc tôi nuôi dưỡng chiều hôm sinh thành !

Chim non chuyển nhánh chuyền cành
Nhờ công đức mẹ học hành cũng xong
Sau mấy năm tôi lấy chồng
Đưa mẹ rời chốn ruộng đồng dưỡng nuôi..

Sáng nay dọn dẹp bùi ngùi
Bà ba chiếc áo mẹ xuôi ngược về
Xuống nhà thấy mẹ ngủ mê
Đặt lưng nhẹ xuống nằm kề cận ôm !


Hà Sỹ Liêm

No comments:

Post a Comment