Wednesday, August 19, 2015

Đường Gia Long Phan Thiết

Trước 1975 học sinh trung học đệ nhất cấp (cấp 2 bây giờ), khi tan học về đa số là đi bộ. Có 2 cái nghịch của "đám thứ 3" mà mình nhớ nhất: 

1./ Ngày đó cây cầu Quan có 4 làn, 2 làn dành cho xe, 2 làn dành cho đi bộ, mỗi làn 1 chiều (ai có hình chiếc cầu này còn nguyên vẹn và rõ nét cả 4 làn, post lên nha. Cảm ơn). Đám sau quỷ và ma của mình đang đi thì 1/2 đứa dừng lại đột ngột làm như sửa dép (dép "Nhựt"), làm cho phía sau bị ùn lại; tới khi bị la quá mới đứng lên vừa chạy vừa cười khoái trá.

2./ Trên con đường trong hình mình post có 1 hiệu thuốc Tây, trong đó có 1 cái cân, cân được khoảng 50kg hay100kg thôi (mình không nhớ rõ). Tụi mình ít nhất là 5, 6 đứa nhảy lên cân, còn nhảy tưng tưng trên mặt cân nữa. Lúc đầu ông chủ hoặc nhân viên còn la, đuổi, riết rồi la hết nổi luôn, vì... cân hư . Sao mấy người sống... hơi lâu hay thích hoài niệm về quá khứ quá hen? 
P/S; Đường Gia Long, tiệm thuốc Tây Phạm Tư Tề

Sưu tầm HNPBC Facebook 

No comments:

Post a Comment