Tuesday, September 1, 2015

Nắng sớm trên biển Đồi Dương

Đồi Dương từ lâu đã là điểm dừng chân quen thuộc của du khách khi đến Phan Thiết. Vào khoảng năm năm về trước, nơi đây còn khá hoang sơ. Nhưng hiện tại, bãi tắm đã được quy hoạch thành công viên biển hiện đại, văn minh, thu hút rất nhiều người dân địa phương, khách du lịch đến vui chơi, tắm biển, ngắm cảnh và thư giãn... 
 
Các bạn nên thử một lần ra bãi tắm Đồi Dương vào buổi sáng sớm, khi mặt trời vừa mới ló dạng trên biển. Lúc này, những tia nắng đầu tiên của ngày mới chỉ đủ len lỏi, lấp lánh sương đêm còn đọng trên những cành dương. Trời đất như hòa làm một. Ánh xanh dương của biển, ánh đỏ của bầu trời bình minh, ánh xanh lá lấp loáng của rặng dương quyện vào nhau tạo thành một bức họa thiên nhiên tuyệt đẹp. Không khí biển vào buổi sáng sớm vô cùng dễ chịu, mát mẻ và thanh sạch, rất có lợi cho sức khỏe của con người.
Đặc biệt, đây cũng là thời khắc đánh dấu những hoạt động của người dân thành phố biển đang được khởi động. Không tấp nập, cũng không ồn ã, mọi người bắt đầu một ngày mới bình yên của mình bằng cách ra biển để hòa quyện tâm hồn và thể chất trước bình minh. Hoạt động này là một trong những thói quen đã tồn tại lâu đời và dần trở thành một nét văn hóa không thể thiếu của con người Phan Thiết. Du khách sẽ ttrải nghiệm những cảnh sinh hoạt rất thú vị của người dân khi tới đây.




Sáng sớm tinh mơ, từng nhóm cụ già tập trung ở công viên biển để tập dưỡng sinh, tắm biển, đắp cát lên người để trị bệnh. Nhiều người trung niên đi bộ hít thở, tập thể dục với những dụng cụ có sẵn ở công viên. Các nhóm thanh niên thì chơi những môn thể thao trên biển nhằm tăng cường thể lực. Tắm biển buổi sáng ở Đồi Dương bạn sẽ cảm thấy thú vị không chê vào đâu được. Bạn sẽ được hòa mình vào từng cơn sóng biển trong xanh, mát lành, nhấp nhô. Nhiều người dân địa phương còn có sở thích đào những mẻ chem chép tươi ngon tại biển Đồi Dương để về chuẩn bị món canh trưa cho gia đình. Bên cạnh đó, du khách còn có thể bắt gặp người dân làng chài tất bật kéo những mẻ lưới sớm đầu tiên trong ngày…
Biển Đồi Dương như một sợi dây liên kết khắng khít, làm cho con người và thiên nhiên gần gũi với nhau hơn. Biển ưu đãi chan hòa, người dân yêu thiên nhiên, giản dị và văn minh đã tạo nên một nét rất riêng, rất đặc sắc cho thành phố biển Phan Thiết đáng yêu, đầy thơ mộng và luôn dang rộng vòng tay đón chào du khách mọi nơi.

No comments:

Post a Comment