Sunday, April 12, 2020

Chút cảm nghĩ từ Canada...

Tôi là Canadian, tôi không ưa ông Trump khi ông còn là tỷ phú, tổ chức thi hoa hậu, nhìn ông có vẻ câng câng với mái tóc vàng chải chuốt.  Khi ông ra ứng cử, tôi vẫn nhìn chính trị nước Mỹ một cách hững hờ tuy rằng bên Canada chúng tôi cũng cá cược cho vui. Khi ông Trump thắng cử và chính thức lãnh đạo nước Mỹ thì tôi thấy ông tuy có nhiều khuyết điểm nhưng ông là vị TT giỏi, hiểu bản chất của Trung cộng, đối đầu với Trung cộng, làm TC xiểng liểng mất mộng bá chủ toàn cầu. Ông cũng muốn xoá bỏ chế độ cộng sản và khủng bố. Tôi thấy chính sách và hành động của TT Trump đối với TC, cộng sản và khủng bố rất dứt khoát và tốt cho thế giới và đặc biệt cho VN.

Tôi là người nước ngoài nên tôi không ở bên Pro.Trump hoặc Anti.Trump.  Tôi khách quan thấy tổng thống Trump đúng là đang làm cho “Americans great again “ mặc dù bị quậy phá, cản đường bởi đảng Dân Chủ và truyền thông với những thủ đoạn chính trị vô lý. TThống vẫn strong, và ông thực sự đã kiện toàn nước Mỹ, build up chính trị và kinh tế nước  Mỹ trở thành hùng mạnh. Ông là vị TT dám nói dám làm, có chính sách bảo vệ dân Mỹ rõ ràng, tiếc là Đảng Dân Chủ và Truyền thông ngáng đường, múa may, quậy lung tung xèng.

Người thì chèo con thuyền quốc gia tiến tới vượt qua cơn bão táp, kẻ thì quậy lung tung, chèo ngược lại, quên lợi ích quốc gia chỉ để thỏa mãn mưu đồ chính trị, thủ đoạn hèn hạ của Đảng mình.

Bên  Canada chúng tôi cũng có hai Đảng mạnh là Liberal  và Đảng đối lập là Conservative. Thủ tướng Trudeau có nhiều sai lầm và phản ứng với pandemic rất chậm sau TT Trump xa, chúng tôi có phàn nàn, kêu ca nhưng Đảng đối lập và chúng tôi cùng đồng lòng với thủ tướng để cùng nhau vượt qua pandemic này. Công dân nào không thích Thủ tướng Trudeau của Liberal thì sẽ xử dụng lá phiếu của mình trong kỳ bầu cử mới để loại và chọn người xứng đáng hơn 

Nếu tôi là công dân nước Mỹ, tôi sẽ rất hãnh diện có một vị tổng thống lãnh đạo đất nước như vậy. 
Nếu tôi là công dân nước Mỹ tôi sẽ rất xấu hổ khi có đảng Dân Chủ và một số truyền thông chả làm gì lợi ích cho dân mà chỉ biết quậy tung đất nước Mỹ, muá may như những người bị tâm thần.

Quý anh trong Forum ghét Trump đâu có biết là chính những chửi rủa, mạt sát Trump một cách vô lý kỳ cục thay vì công bằng và lịch sự trên forum đã làm khó chịu, không khí trong forum trở thành nặng nề đã càng đẩy chúng tôi thích Trump hơn. Có lẽ có rất nhiều các anh chị trong forum cũng nghĩ như tôi nhưng không tiện nói ra. 

Cũng chính vì đảng dân chủ và truyền thông dùng thủ đoạn,  chơi  không công bằng nên hàng xóm sát vách là dân Canada 🇨🇦 chúng tôi có thể thích Trump tỷ lệ cao hơn tỷ lệ không thích. 
Bạn bè chúng tôi thì có 7/10 thích đường lối lãnh đạo của TT Trump. 

Trên đây chỉ là chút nỗi lòng muốn chia sẻ khi thấy đến hôm nay, dịch Vũ Hán  rất rất trầm trọng ở Mỹ mà thay vì đồng lòng góp sức, share những tin tức hữu ích như thống kê tình hình về pandemic của anh B, Hospital ship 🛳 great information của anh L...và ý thức và trách nhiệm cùng nhau đồng lòng chèo chống con thuyền quốc gia vượt qua cơn đại nạn thì một số anh trong forum lại chỉ biết bới móc, đổ lỗi cho TT Trump, ngây thơ tìm những bài viết, những hình ảnh Photoshop vô duyên,  vớ vẩn về TT Trump post lên. Chán thiệt nghe, riết rồi những bài post lên của mấy anh giống như Vũ Hán CoronaVirus bị mọi người tránh vậy, hễ thấy là không muốn đọc và  delete liền.

Enough is enough.

Thân mến 
🍁 Kiều Sơn
     Donald Trump interview 1980
                         https://www.youtube.com/watch?v=nAgJAxkALyc

                              DJT - Transformation From 3 To 71 Years Old
                          https://www.youtube.com/watch?v=lAWa6RWq4I4

No comments:

Post a Comment